วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เทรดฟอเร็กส์ด้วยการมองภาพรวมของตลาด – กลยุทธ์การเทรดฟอเร็กส์ในระยาว

EURCAD – Big Topping Formation, Buyers Beware



วิธีการหนึ่งที่ผมใช้ในการเทรดฟอเร็กส์ก็คือการมองภาพรวมให้ออก การมองภาพในกรอบกว้างๆสามารถบรรยายข้อมูลของค่าเงินในคู่นั้นๆได้เป็นอย่างดี 

อัตราดอกเบี้ย
คุณไม่สามารถที่จะละเลยข้อมูลเกี่ยวกับอัตตราดอกเบี้ยได้เลยถ้าคุณต้องการมองภาพใหญ่ เมื่อคุณถือค่าเงินนั้นมากกว่าหนึ่งวัน, คุณจะสังเกตเห็นบางสิ่งที่ถูกเรียกว่า โรโอเวอร์ซึ่งขึ้นอยู่กับทิศทางของการเทรดว่าคุณจะเป็นผู้ได้รับหรือเป็นผู้จ่ายอัตตราดอกเบี้ยนั้น ถ้าประเทศไหนจ่ายดอกเบี้ยสูง เทรดเดอร์ในโลกก็ซื้อค่าเงินนั้นต้านค่าเงินที่อ่อน และเทรนก็จะถูกสร้างขึ้น

ปัจจัยพื้นฐาน
จากที่ได้กล่าวมาแล้ว อัตราดอกเบี้ยก็เป็นส่วนหนึ่งของปัจจัยพื้นฐาน ปัจจัยพื้นฐานได้แก่ อัตราการจ้างงาน, อัตตราดอกเบี้ย, CPI และเหตุการณ์ทางการเมืองอื่นๆ ขณะที่เทรดในระยะยาว คุณจะต้องรู้เกี่ยวกับสิ่งที่เป็นปัจจัยพื้นฐานของคู่เงินนั้นๆ

เทคนิค
การวิเคราะห์ทางเทคนิคเป็นวิธีที่หลายคนทราบแล้ว ถ้าคุณพูดถึงการวิเคราะห์ทางเทคนิคกับเทรดเดอร์คนอื่น พวกเขาจะคิดถึงพวก เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ หรือพวก MACD เมื่อคุณเทรดด้วยภาพใหญ่ คุณจะต้องค้นหามุมมองทางเทคนิคที่สนับสนุนกับภาพใหญ่ที่คุณเฝ้ามองอยู่ ถ้าคุณต้องการซื้อค่าเงินคู่หนึ่ง คุณไม่ต้องการให้มันอยู่ในเขตซื้อมากเกินไปในทางเทคนิค การเทรดด้วยภาพใหญ่ของคุณควรที่จะมีการวิเคราะห์ทางเทคนิคที่สนับสนุนการตัดสินใจของคุณ มันจะช่วยคุณในเรื่องของการมองหาจังหวะที่ดี และหลีกเลี่ยงช่วงเวลาที่แย่ คุณอาจจะมีแนวคิดที่ถูกต้อง แต่การที่คุณใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิคก็จะช่วยลดความเสี่ยงของคุณลงไปด้วย

ชาร์ตรายสัปดาห์
สิ่งหนึ่งที่ผมรักที่จะทำเมื่อผมรู้สึกแย่ในการมองชาร์ตในรายวัน นั่นคือการข้ามไปดูกราฟรายสัปดาห์ ภาพใหญ่ในรายสัปดาห์สามารถกำจัดสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ในชาร์ตรายวันออกไปได้และจะให้ความรู้สึกที่ดีกว่า และลดการเดาลงไปได้อีก

 ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สนใจเปิดบัญชีเทรด Forex กับโบรกเกอร์ Exness คลิ๊ก